top of page

👩‍⚕️ 6เคล็ดลับ #ลดสิวง่ายๆ (รักษาสิว) ได้ด้วยตัวเอง📌

ทริคการ #รักษาสิว ด้วยตนเองที่บ้าน ทำตามครบเห็นผลเเน่นอน (รอยดำ, รอยเเดง หลังจากสิวหาย มาทำ IPL ต่อที่คลินิกได้เลย) หน้ากลับมาใส 100% ค่าา

6เคล็ดลับ "รักษาสิว" ด้วยตัวเอง...

1. #ใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้า แทนผ้าขนหนู เพราะผ้าขนหนูที่เราใช้ซ้ำ เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ให้เปลี่ยนมาใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้า หลังล้างหน้าแทน จะช่วยลดเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวบนผิวหน้าได้ค่ะ



2. #ใช้โทนเนอร์สูตรลดสิว หลังล้างหน้าทุกครั้ง น้ำประปาที่เราใช้ล้างหน้า อาจไม่สะอาดเสมอไป หลังล้างหน้า เช็ดด้วยโทนเนอร์สูตรลดสิวอีกครั้ง ช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ลดเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้ค่ะ



3. #ไม่เอามือจับหน้า ระหว่างวัน มือของเราคือแหล่งสะสมเชื้อโรค งดเอามือจับใบหน้าเด็ดขาด นอกจากลดสิวแล้ว ยังช่วยลดนำพาเชื้อโรคอื่นๆมาที่ใบหน้า รวมถึงไวรัสโควิดด้วยนะคะ



4. #เลี่ยงอาหารน้ำตาลสูง น้ำตาลเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวฮอร์โมนและการอักเสบของผิว



5. #เลือกใช้ยาทาให้เหมาะกับชนิดของสิว เบื้องต้นสามารถเลือกใช้สบู่หรือเจลล้างหน้าสูตรลดสิว ตามด้วยยาละลายหัวสิวในคนที่เป็นสิวอุดตัน และยาแต้มสิวใช้ทาสิวอักเสบ ในกรณีที่เป็นเล็กน้อย สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป มาใช้บรรเทาอาการสิวก่อนได้ แต่ถ้าเป็นเยอะ หรือเลือกยาไม่ถูก แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ค่ะ


6. #รับประทานคอลลาเจน "ช่วยลดรอยสิว" หลังจากที่สิวยุบแล้ว อาจจะทิ้งรอยดำ รอยแดงไว้ การรับประทานคอลลาเจน (ที่ไม่แต่งรส แต่งกลิ่น แต่งสี )นอกจากจะช่วยให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้นและช่วยให้รอยสิวจางไวด้วยค่ะ . "หากมีสิวอักเสบเยอะ หรือ ปัญหาสิวเรื้อรังแก้ไม่จบ" ถ่ายรูปทักมาเลยค่า คุณหมอประเมินให้เบื้องต้น เเละนัดคิวเข้าการรักษาจากทีมแพทย์นะคะ" แอดไลน์ ID : @raktaclinic คลิก https://lin.ee/8DjhkFP ค่ะ . #รักตะคลินิกศูนย์ศัลยกรรมอันดับหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ปรึกษาฟรี ทีมแพทย์รักตะคลินิกพร้อมให้บริการ . >>สอบถาม-จองคิวรับบริการ<< โทร. 094-4265652 หรือ แอดไลน์ ID : @raktaclinic คลิก https://lin.ee/8DjhkFP ค่ะ . ที่ตั้งรักตะคลินิก: 12/5-6 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 70110 เปิดให้บริการทุกวัน 10.00 - 20.00 น. https://goo.gl/maps/hkfsx7eyGj5Yd4AZ8 . รีบทักมาก่อนคิวเต็มนะคะ #RAKTACLINIC #คลินิกเวชกรรม #คลินิกความงาม #ศัลยกรรม #เสริมจมูก #รีวิวเสริมจมูก #ทำตา2ชั้น #รีวิวทำตา2ชั้น #บ้านโป่ง #ราชบุรี #รักษาสิวราชบุรี #ฉีดโบท็อกซ์ราชบุรี #คลินิกรักษาสิวราชบุรี

ดู 29 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page